โปรแกรมการต้อนรับดูแลพนักงานใหม่ (Onboarding Program) รุ่นที่ 2 (Online)
หัวข้อวิชาในหลักสูตร
1. ความหมายและความสำคัญของการทำ Onboarding Program
2. ความแตกต่างระหว่าง Onboarding Program กับ Orientation
3. กลุ่มเป้าหมายของการทำ Onboarding Program
4. บทบาทของบุคคลที่เกี่ยวข้องในการทำ Onboarding Program
5. ขั้นตอนการทำ Onboarding Program
ช่วงที่ 1 : ก่อนเริ่มเข้าทำงาน (Pre-Boarding)
ช่วงที่ 2 : วันแรกของการทำงาน (First Day)
ช่วงที่ 3 : สัปดาห์แรกของการทำงาน (First Week)
ช่วงที่ 4 : 90 วันแรกของการทำงาน (First Ninety Days)
ช่วงที่ 5 : หนึ่งปีแรกของการทำงาน (First Year)
6. แนวทางการทำ One-On-One Meeting ในช่วง Onboarding Program
ความหมายและความสำคัญของการทำ One-On-One Meeting
เทคนิคการ Coach ในการทำ One-On-One Meeting
การสร้างบทสนทนาสำหรับการทำ One-On-One Meeting ในช่วง Onboarding Program
7. แนวทางการเปIนพี่เลี้ยง (Mentor) พนักงานใหม่
ความหมายและความสำคัญของ Mentor
ความรู้ ทักษะ และนิสัยของ Mentor
แนวทางการหาพี่เลี้ยงให้กับพนักงานใหม่
8. DISC หรือลักษณะคน 4 ทิศกับการปรับตัวของพนักงานใหม่ในช่วง Onboarding Program
ความหมายและความสำคัญของ DISC หรือลักษณะคน 4 ทิศ
วิธีการวิเคราะห์คนโดยใช5 DISC หรือลักษณะคน 4 ทิศ
แนวทางการปรับตัวโดยใช5 DISC หรือลักษณะคน 4 ทิศ
9. ถาม – ตอบ และสรุปประเด็นหลัก
ค่าธรรมเนียม
2,500.-วิทยากร
ดร. อาภรณ์ ภู่วิทยพันธุ์
วิทยากร
จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม
30-40 คน
วิธีการและระยะเวลาการฝึกอบรม
อบรมออนไลน์ ผ่านระบบ ZOOM